เปิดงาน APGN 2022 งานจัดประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7

วันที่ 7 กันยายน 2565 จังหวัดสตูล: นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7 (The 7th Asia Pacific Geoparks Network Symposium) อย่างเป็นทางการ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และคณะฯ ให้การต้อนรับ

สำหรับงานประชุมเครือข่าย APGN 2022 เป็นกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยประเทศเครือข่ายสมาชิกเวียนกันเป็นเจ้าภาพ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านอุทยานธรณีทั้งในภูมิภาคและทั่วโลก ผ่านการประชุม สัมมนาวิชาการ และการศึกษาดูงาน ซึ่งการประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7 ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-11 กันยายน ๒๕๖๕ ณ โรงแรม ซีซี รีสอร์ท สถาบันราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล และอุทยานธรณีโลกสตูล จังหวัดสตูล ภายใต้ธีมงาน “UNESCO Global Geoparks Building Sustainable Communities เพื่อสื่อถึงความยั่งยืนของชุมชนที่อยู่ในพื้นที่อุทยานธรณีโลกของเอเชียแปซิฟิก โดยมีหัวข้อการประชุม อาทิ การประชุมสภาอุทยานธรณีโลก การประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเครือข่าย APGN และคณะกรรมการผู้ประสานงานเครือข่าย APGN การประชุมกรรมการบริหารเครือข่ายอุทยานธรณีโลก การบรรยายพิเศษและการประชุมวิชาการเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก การจัดนิทรรศการทางวิชาการและการจัดแสดงสินค้าจากอุทยานธรณีโลกเอเชียแปซิฟิก และ การทัศนศึกษาในพื้นที่อุทยานธรณีโลกสตูลรวม ๓ เส้นทาง

โดยงานประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วยสมาชิกจากเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก สมาชิกเครือข่ายอุทยานธรณีประเทศไทย ชุมชนการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณี หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สถาบันการศึกษา พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานประชุมประมาณ 500 ท่าน รวมไปถึงการรับทราบการจัดการประชุมทางเวปไซต์และสื่อเผยแพร่ทั่วโลก

ร่วมรับชมวีดีโอเกี่ยวกับความเป็นมาในการจัดงาน APGN 2022 ในภาคภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ได้ที่ https://youtu.be/-oY40x_Ao94 และ https://youtu.be/dbmvCMJm4N8 หรือ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน APGN 2022 ได้ที่ http://satunapgn2022.org/

ประเภทงานบริการ
Event Activation
Event
ปีที่จัดกิจกรรม
2565

Show Reel

เปิดงาน APGN 2022 งานจัดประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7

แกลลอรี่